EM ĐẸP THẾ PLEIKU ƠI! TRÁI TIM TÔI NHƯ VỠ TAN RỒI

• 5 min read
  • 266
  • 464 Views

Stour.vn đã có chuyến đi Pleiku - Kontum rất thú vị và đáng nhớ. Trải nghiệm về một Tây Nguyên Đại Ngàn quá đẹp để miêu tả hết thành lời..Hôm nay mình sẽ Review về chuyến đi đáng nhớ của tụi mình cho bạn nào cần nhé.

Miền cao nguyên lộng gió, ngẩn ngơ trước xanh thẳm đại ngàn. Ảnh: FB@lebangdung Miền cao nguyên lộng gió, ngẩn ngơ trước xanh thẳm đại ngàn. Ảnh: FB@lebangdung

Mùa thu nhất định phải đi Pleiku nhé, thời tiết mát mẻ, hoa dã quỳ sắp nở rộ.

Tìm về miền cao nguyên lộng gió, ngẩn ngơ trước xanh thẳm đại ngàn, chợt nghe đâu đó âm vang tiếng cồng chiêng mang câu chuyện sử thi bao đời… Đó là những điều sẽ chào đón bạn khi đặt chân đến mảnh đất Pleiku. Dù là du khách hay phượt thủ tứ phương, ai ai cũng cần “dắt lưng” kinh nghiệm du lịch Pleiku để chuyến hành trình của mình trọn vẹn nhất.

Pleiku còn có nền văn hoá lâu đời của các đồng bào dân tộc thiểu số như Bahnar và Jrai. Nhà rông, nhà mồ, tượng nhà mồ; các lễ hội truyền thống; đặc biệt là Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên – kiệt tác phi vật thể của nhân loại đã được UNESCO công nhận sẽ làm thỏa mãn bất cứ ai yêu thích văn hóa bản địa. Ảnh: FB@lebangdung

Pleiku – “Nàng thơ” của thiên nhiên trong trẻo và hùng vĩ nằm ở đâu

Pleiku là trung tâm của tỉnh Gia Lai, là thành phố lớn thứ 3 tại Tây Nguyên (sau Đà Lạt và Buôn Ma Thuột). Ngày càng nhiều du khách và phượt thủ muốn tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Pleiku bởi không khí trong lành, tươi mát; cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp; tài nguyên rừng phong phú và những sản phẩm du lịch hấp dẫn nơi đây.

Chùa Minh Thành - 348 Nguyễn Viết Xuân. Chùa có khuôn viên vô cùng rộng rãi, kiến trúc có phần khiến bạn liên tưởng tới Nhật Bản. Ảnh: FB@lebangdung

Thời điểm lý tưởng để du lịch Pleiku

Mình đi vào cuối tháng 9, buổi sáng thì trời se se lạnh, các bạn nên mặc áo khoác khi đi xe máy, đến trưa trời hơi oi ả nắng, tới chiều sẽ dịu dần, tối xuống thì lạnh hơn nhiều. Vì vậy đi tầm này các bạn nên cbi thêm 1c áo khoác để giữ ấm nha.

Khung cảnh thơ mộng này thì không thể nào bỏ qua được ạ ^^ Ảnh: FB@lebangdung Khung cảnh thơ mộng này thì không thể nào bỏ qua được ạ ^^ Ảnh: FB@lebangdung

Thời tiết Pleiku được chia thành mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau là mùa khô và cũng là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Pleiku. Tháng 3 là mùa hoa cà phê, tháng 11 – 12 hoa dã quỳ bắt đầu nở. Du lịch vào mùa khô vừa giúp bạn di chuyển thuận tiện lại vừa giúp bạn được trải nghiệm những mùa hoa đặc trưng nhất của vùng đất Tây Nguyên.

Du lịch Pleiku vào khoảng tháng 4 – 5, bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội cầu mưa. Nếu chọn thời điểm cuối năm, bạn sẽ được trải nghiệm Lễ Mừng lúa mới; Lễ ăn cơm mới; Liên hoan cồng chiêng; Lễ hội cúng làng cuối năm; Lễ hội đâm trâu (Lễ hội truyền thống lớn, độc đáo nhất ở Tây Nguyên). Theo kinh nghiệm du lịch Pleiku của các phượt thủ, bạn không nên du lịch Pleiku vào thời gian mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Mưa bão thất thường sẽ khiến hành trình của bạn vừa vất vả, vừa kém vui.

Du lịch vào mùa khô bạn có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp Pleiku. Ảnh: Sưu tầm Du lịch vào mùa khô bạn có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp Pleiku. Ảnh: Sưu tầm

Phương tiện di chuyển tới Pleiku

Pleiku cách Sài Gòn khoảng 500km; cách Đà Nẵng khoảng hơn 30km và cách Hà Nội khoảng 1100km. Tùy điểm xuất phát của mình bạn nên chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Cùng xem có những phương tiện nào giúp bạn đến với Pleiku nhé!

Phương tiện công cộng (máy bay, xe khách)

Hiện tất cả các hãng hàng không trong nước đều có chuyến bay thẳng tới Pleiku với giá vé chỉ từ 450,000 VND/chiều đã bao gồm thuế phí. Bạn có thể đặt trước vé máy bay đi Pleiku dễ dàng trên các trang website, đặc biệt các chặng bay phổ biến:

Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Pleiku giá từ 450,000 VND/chiều

Vé máy bay từ Hà Nội đi Pleiku giá từ 550,000 VND/chiều

Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Pleiku giá từ 510,000 VND/chiều

Sân bay Pleiku cách trung tâm khoảng 3km, bạn có thể đặt trước xe đưa đón sân bay hoặc xe ôm công nghệ để di chuyển vào trung tâm thành phố.

Ngoài ra, cũng có nhiều hãng xe khách từ khắp các tỉnh trên cả nước (như Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt, Sài Gòn, Nha Trang…) có tuyến chạy tới Pleiku.

Phương tiện cá nhân

Nếu xuất phát từ Sài Gòn hoặc Đà Nẵng, bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để đến Pleiku. Từ Hà Nội và Đà Nẵng các bạn di chuyển dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đi qua thành phố Kon Tum để tới Pleiku. Từ Sài Gòn các bạn đi theo QL14 qua Bình Phước, Đắk Nông, ghé thăm Buôn Ma Thuột rồi tới Pleiku. Các gia đình có thể đi bằng ô tô. Còn với các phượt thủ thì xe máy luôn là lựa chọn yêu thích nhất.

Đi lại ở Pleiku

Theo kinh nghiệm du lịch Pleiku, nếu trong đoàn có người già trẻ nhỏ thì taxi là phương tiện phù hợp nhất. Xe bus ở Pleiku không nhiều đầu xe nhưng vẫn có tuyến để bạn đi đến thành phố Kon Tum hay Măng Đen. Di chuyển từ sân bay Pleiku về trung tâm thành phố bằng xe bus cũng khá tiện lợi. Ngoài ra, hầu hết các khách sạn ở Pleiku đều có dịch vụ cho thuê xe máy hoặc liên kết với công ty cho thuê ô tô nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian tìm kiếm.

Những cung đường ở Pleiku rất là thơ mộng. Ảnh: FB@lebangdung

Lưu trú ở Pleiku

Khách sạn

Pleiku không có quá nhiều khách sạn cao cấp, nhưng những khách sạn tốt nhất ở thành phố Pleiku chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Ngoài ra còn rất nhiều Khách sạn gần Sân bay Pleiku; Khách sạn gần Sân vận động Pleiku có chất lượng tốt, giá hợp lý. Bạn có thể tham khảo TOP 3 khách sạn được yêu thích nhất tại Pleiku như:

Khách sạn Bamboo Pleiku (14 Ly Nam De, Phường Trà Bá)

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Pleiku (01 Phù Đổng, Phường Phù Đổng)

Khách sạn Cao Nguyên Pleiku (16 Hoàng Văn Thụ, Phường Ia Kring)

Homestay

Homestay là lựa chọn khá thú vị nếu bạn không đòi hỏi quá cao về dịch vụ. Các homestay ở Pleiku vẫn đảm bảo có phòng ngủ riêng biệt, có không gian sinh hoạt chung và có bếp để tự phục vụ nên phù hợp nhất với nhóm bạn hoặc nhóm gia đình. Một số homestay nổi tiếng ở Pleiku rất đáng để bạn tham khảo như:

Lake View Homestay (46b Đống Đa, Phường Ia Kring)

Tithonia Homestay (580 Truong Chinh, Iakring, Phường Chi Lăng)

Hani House (49/2 Phù Đổng, Phường Phù Đổng)

Review chi tiết “3 NGÀY 2 ĐÊM” du lịch Pleiku

•Lịch trình: “3 NGÀY 2 ĐÊM”

Ngày 1:

Sau chặng đường 7h trên xe, mình tới Pleiku lúc 6h sáng, xuống xe trời se lạnh như Đà Lạt luôn, không khí dễ chịu vô cùng. Mình tới homestay check in và nghỉ ngơi lấy sức bắt đầu cuộc khám phá phố núi. Đường ở Pleiku rất rộng rãi và dễ đi, bạn chỉ cần sạc đầy pin, nạp đủ 3G bật Google Map lên là có thể đi khắp nơi rồi.

Điểm đầu tiên mình đi là Chùa Minh Thành - 348 Nguyễn Viết Xuân. Chùa có khuôn viên vô cùng rộng rãi, kiến trúc có phần khiến bạn liên tưởng tới Nhật Bản. Dạo quanh một vòng bạn sẽ thu được kha khá ảnh sống ảo, nhiều người không biết sẽ cứ ngỡ là ở Nhật. Có nhiều người nói ở ngoài không đẹp như ảnh nhưng mình thì thấy đẹp hơn ảnh luôn.

Dạo quanh một vòng bạn sẽ thu được kha khá ảnh sống ảo, nhiều người không biết sẽ cứ ngỡ là ở Nhật. Có nhiều người nói ở ngoài không đẹp như ảnh nhưng mình thì thấy đẹp hơn ảnh luôn. Ảnh: FB@lebangdung

Vì do mình đi chơi kết hợp công việc nên ngày thứ nhất chỉ có thể tham quan được chùa Minh Thành. Nhưng mình cũng tranh thủ lượn lờ thêm được một xí phố phường ở Pleiku, không quá đông đúc như Đà Lạt nhưng cũng chẳng thưa thớt, mọi thứ ở đây theo cảm nhận của mình là vừa đủ, và theo một cách rất riêng.

Tối và đêm bạn có thể ghé Chợ đêm Gia Lai thưởng thức vài món ăn hoặc tạt qua mấy quán nướng ở đường Nguyễn Tất Thành thử cảm giác ăn đồ nướng ở đây khác với Đà Lạt như thế nha.

Ảnh: FB@lebangdung

•Ngày 2:

Sau ngày đầu loanh quanh trong trung tâm thành phố và nghỉ ngơi thì ngày hôm sau mình đi Kontum. Quãng đường từ Pleiku tới KonTum tầm 50km. Các bạn hãy cố gắng dậy sớm để xuất phát, vì nếu đi muộn quá tới nơi trời sẽ rất nắng chụp hình không được đẹp nha.

Điểm đầu tiên mình ghé tới là Nhà thờ gỗ KonTum - Top 10 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam. Mình đã tới rất nhiều nhà thờ, nhưng phải công nhận nhà thờ gỗ Kontum có một kiến trúc riêng biệt không hề bị nhẫm lẫn với bất kì nhà thờ nào ở Việt Nam. Nhớ sạc đầy pin điện thoại để check in các góc của nhà thờ nha, đảm bảo có nguyên 1 album sống ảo.

Tiếp theo mình ghé Toà giám mục nhưng đi đúng ngày không cho tham quan và chụp hình nên đành phải ngắm vội rồi đi địa điểm khác.

Mình nghỉ ăn trưa ở chợ Kontum tiện tham quan một vòng quanh chợ. Sau đó tiếp tục hành trình tới Nhà rông KonK’lor cách trung tâm thành phố tầm 4km. Địa điểm này check in đậm chất Tây Nguyên luôn. Ngay cạnh là Cầu treo Kon Klor - Cầu treo lớn nhất Tây Nguyên.

Sau một ngày khám phá KonTum mình quay trở lại Pleiku nghỉ ngơi lấy sức cho ngày cuối.

Ảnh: FB@lebangdung

•Ngày 3:

Ngày cuối rồi nên mình sẽ ghé Biển Hồ - biểu tượng của Pleiku, cách tttp tầm 10km. Đường đi vào Biển Hồ vô cùng đẹp, nếu đi vào mùa lá rụng thì y như Hàn Quốc luôn. Do thời gian này, Biển Hồ đang được xây dựng và sửa chữa lại nên còn hơi bừa bộn, mình chỉ tham quan được một bên góc. Nhưng cũng check in được kha khá nha.

Do gần trưa nên mình ghé ăn đặc sản gà nướng và nghỉ ngơi. Cuối cùng sẽ đi tới con đường Hàn Quốc ở Biển Hồ Chè, hai bên đường là 2 hàng thông lớn, lên hình y như trong mấy phim hàn xẻng đúng như tên gọi. Xung quanh là đồi chè xanh ngát, mà đồi chè ở đây khác kiểu đồi chè ở Đà Lạt nha, các bạn tha hồ check in.

Sau đó mình quay trở lại tttp giải quyết nốt công việc và thu dọn hành lí về lại Đà Nẵng. Vì là chuyến đi chơi kết hợp công việc nên mình chỉ tranh thủ đi được vài nơi, còn bỏ lỡ rất nhiều địa điểm thú vị như núi lửa Chư Đăng Ya, Đồi cỏ hồng, KDL Măng Đen,..Nhưng đây cũng là lí do khiến mình muốn quay trở lại Pleiku - KonTum thêm một lần nữa để khám phá hết các địa điểm còn bỏ lỡ.

Ăn gì khi tới Pleiku?

Pleiku nổi tiếng với các món như phở khô, gà nướng cơm lam, bún mắm cua,...Sau đây là vài địa điểm nổi tiếng mình đã ghé ăn thử:

-Phở khô Hồng: 22-24 Nguyễn Văn Trỗi

-Gà nướng Plei Tiêng: Hàn Thuyên, Tân Sơn (gần Biển Hồ)

-Bánh canh cô Bông: đường Ama Quang

-Cơm tấm sườn nướng: 115 Đinh Tiên Hoàng

-Quán lẩu Nhỏ: 76 Wừu

-Mấy quán nướng đường Nguyễn Tất Thành

Đặc biệt Pleiku có rất nhiều quán cafe ngon + view đẹp cho các b vừa thưởng thức vị cà phê Gia Lai vừa check in sống ảo.

Mình mới có cơ hội thử vài món ở đây còn rất nhiều đặc sản khác mà chưa kịp thưởng thức, đành hẹn Pleiku vào một ngày gần nhất vậy, lúc đó sẽ cố gắng ăn hết tất cả.

Ảnh: FB@lebangdung Ảnh: FB@lebangdung

• Cuối cùng mình sẽ tổng cộng qua chi phí chuyến đi "3 NGÀY 2 ĐÊM":

- Vé xe khách: 1000k/2ng/2 lượt

- Homestay: 700k/2 đêm

- Thuê xe máy: 450k/3 ngày

- Xăng xe: 150k/3 ngày

- Ăn uống: 900k/2 ng (còn tuỳ vào cách ăn uống, đi lại của mỗi người nha)

- Mua quà: 300k (cái này cũng tuỳ từng bạn nha, đây là mình chia sẻ của mình hoy)

TỔNG CỘNG: Chuyến đi Pleiku “3 NGÀY 2 ĐÊM” - của tụi mình mất tầm “4 TRIỆU” nha các bạn!

Tầm tháng 11-12 là tháng đẹp nhất của Pleiku có mùa hoa Dã Qùy cả thời tiết lý tưởng nhất để đi mình đi đợt cuối tháng 9 nhưng hên là không bị mưa..:))

• Kết thúc chuyến đi, mọi thứ ở nơi đây đều để lại ấn tượng sâu sắc cho mình, từ cảnh vật cho tới con người, món ăn, tất cả đều mộc mạc đến lạ ..Một Tây Nguyên Đại Ngàn hoang dại. Không quá xa hoa tráng lệ nhưng cũng không hoang vu hẻo lánh, mọi thứ đều bình dị, giản đơn gây cho con người ta cảm giác vấn vướng không muốn rời đi. Mình sẽ ghi nhớ mãi những trải nhiệm về chuyến đi này và chắc chắn sẽ quay trở lại nơi đây vào một ngày đẹp trời gần nhất.